Monday, August 14, 2006

FRIENDSHIP THAT FLOWS FROM THE HEART...

Friendship that flows from the heart
cannot be frozen by adversity,
as the water that flows from the spring
cannot congeal in winter. — James Fenimore Cooper
.
Happy Monday to all!
Whew… ‘di ako maagang nakapag-post ngayon dahil sa dami ng ginawa, late na rin kasi akong pumasok.
Yesterday, umuwi ako ng province… in short, ‘di ako pumasok yesterday, Sunday! Baptismal kasi ni Hayden Kirsten Bacani Torres… baby ng kaibigan ko!
Okay naman sana ang biyahe ko kaso lang… may kasakay ako na bago yata ang cellphone. Oo na, may MP3 ang cellphone niya pero sana… may music na sa loob ng bus, at siya, nagpatugtog pa… resulta, nag-aaway ang dalawang kanta sa loob ng bus… sakit sa ulo! Sana nag-headset na lang siya!
Moving forward… ‘yun nga… baptismal ni Hayden Kirsten, (pang-star wars ang pangalan) 3rd baby ng barkada, pero siya first baby girl ng grupo… dalawang lalaki kasi ang sinundan niya, si Eianne at Aj.
‘Di kami kumpletong magkakaibigan kahapon kasi wala ‘yung tatlo, kaya bahala silang mag-explain kay Mai-Mai (mommy ni Hayden) sa susunod naming pagkikita-kita at malamang December na ‘yun!
Anyway… in some point, nakakatuwa kasi, may bagong baby ang grupo and inaasahan ko na… sa darating na December, tatlong bata na ang kasama naming papasyal-pasyal sa mall.
.
PS
Pasensiya na sa pix... malayo masyado. Third year college kami sa picture na 'yan at kuha 'yan sa Paskuhan Village... pasyal-pasyal lang!

19 comments:

Iskoo said...

its cool to reminiscence the past especially when it was taken by a photo.

Iskoo said...

or was captured by photo.

Iskoo said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Iskoo said...

wow barkada pic, ang saya!

mahirap nga makinig ng music sabay sabay, hindi ata pwede sa tenga ang multitasking, hahaha

Unknown said...

sarap naman ng friendship nyo, hanggang ngayon nagkikita kita pa rin kayo...

Wendy said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Wendy said...

Piolo... Ei... thanks sa pagbisita sa blog ko. True! Masarap mag-reminisce ng mga good old days kasama barkada.
Talagang mahirap makinig ng music na iba-iba ang kanta at sabay-sabay... Puwede pa siguro ang nagle-lecture habang nakikinig ng music or nakikinig ng music habang naglalaro ng video game o kaya makinig ng music habang nagbabasa or nagre-review... ganito ako actually, weird na kung weird... 'di ako makapag-review or makapag-aral mabuti kung wala akong naririnig na music. *smile*

Cruise... How's Mt. Apo... wala ka bang dalang berries diyan? hehehe...
Anyway... for sure ikaw din, sa dami ng adventure ninyong magkakasama, tiyak na masaya rin friendship ninyo. *wink*

Anonymous said...

sana sa susunod kaw naman ang may baby hehehehe.... para apt na ang kasa-kasama nyong namamasyal sa mall.. san pala province nyo?

baka pinapakita lang ng pasahero na may bago siyang cp.. buti hindi nahablot... nagyayabang lang un hahaha

di ko naman maopen pix wheeeww

Wendy said...

Kneeko... natawa naman ako sa sinabi mo. Matagal pa 'yun, MATAGAL PA (talagang pinagdiinang matagal pa).
Pito kami sa grupo, tatlo, happily married na at may baby na... since ako ang youngest, tatlo pa pauunahin ko... hahaha. *wink*

Unknown said...

dito naman kahit naka headset pa ang mp3 ay dinig parin...ewan ko para silang mga bingi as in ang lakas nilang magpatugtog kahit may earphone pa dinig ng lahat sa loob ng sasakyan...

Mmy-Lei said...

ang sarap ng may barkada noh!
hay kaka-miss!

Anonymous said...

alin ka dyan???
sarap naman ng samahan nyo...
can I join your barkadahan??hehe

JM said...

tunay na magkakaibigan walang iwanan!

san miguel beer! hahaha...

Wendy said...

Idealpinkrose... naka-experience ka na rin pala ng ganu'n... kainis 'di ba? sobra!

Mmy-Lei... true na masarap at masaya ang may kabarkada!

Yorokobee... ahihihi... ako 'yung iba ang kulay pants. *wink*
Sure, join ka... why not coconut!

Juana... Hahaha... iba na ang may pinagsamahan!

Anonymous said...

ganon ba? e ang daya mo! ang liit pwede bang i-zoom pleez!
hahaha*,*
kahit na malabo yan im sure cutie ka like me,hihi(may bagyo ba? lakas hangin e) 3d rota-air....

Ann said...

Kami rin parang kailan lang, ngayon lahat kaming magkakaibigan nanay na lahat. Pero may time pa rin magkita-kita kahit every 2 yrs lang.

Wala sa layo at tagal nang hindi pagkikita ang sukatan ng pagkakaibigan.

Wendy said...

Yorokobee... Sige, sige... Agree! Cute nga ako... hahaha! 3D Rota air ba? Sige, standard electric fan ang sa akin. hahaha... (at least hindi bagyo)

Ann... Mas malupit pala kayo, every two years na lang nagkikita-kita. Sabagay, wala 'yan sa panahon... nasa puso, naks!

rho-anne... Chill, magkaka-baby ka rin... at invited kami sa binyag ha... *wink*

Anonymous said...

I miss my bestfriends back home. Its good to remember the good old days while browsing old photos. Sana I brought pictures of my friends too when I moved here.

hope you have a great weekend !

Wendy said...

Ate Cha... Given a chance, pasyalan mo bestfriend mo! Happy weekend po!