Saturday, May 27, 2006

MY COUISIN'S WEDDING

DALAWA sa mga pinsan ko ang ikinasal nitong May, halos araw lang ang pagitan. Una si Dot, third cousin ko, sad to say, ‘di ako naka-attend ng wedding niya. Sumunod ang first cousin kong si Boogs… at dito, ‘di puwedeng hindi ako um-attend!
My cousin Boogs, kasabay ko sa paglaki, as in nakita ko kung paano siya lumaki at ganu’n din siya. Yesterday, May 26, 2007, Friday, sa kanyang wedding sa Immaculate Concepcion Parish, upon staring at her habang naglalakad siya sa isle, smiling, biglang nag-flash back ‘yung araw na bata pa kami. Naisip ko na parang kailan lang nang naglalaro kami sa rice field kasama ang iba pa naming mga pinsan at kalaro, parang kailan lang ng matapos kami ng grade six, high school at college, nang makita ko nga siyang naglalakad sa isle na naka-wedding gown, habang hinihintay naman siya ni Eler (husband niya) sa altar, bigla kong nasabi nang pabulong na “Shaiks… si Boogs ikinakasal na!” Am so happy for my cousin… very much happy!
Moving forward... Sa wedding ng cousin ko, na-realize ko na am not getting any younger, so kailangan ko ng ma-achieve kung ano pa ‘yung mga gusto ko at gawin kung ano ang gusto kong gawin at puwede pang gawin. *smile*

2 comments:

Inya said...

go get ur gown gurl!
sabihin ko ke ____.
ahehehe, huwag ka muna sumunod ke Boogs. bata ka pa.

Wendy said...

Karen... Hahaha... 'Di pa rin matuklasan/mahanap hanggang ngayon kung anong materyales ang gagamitin sa paggawa ng gown ko, i-import pa galing ibang planeta... kaya matagal pa 'yun... nyahahaha...
Sabi sa kapalaran ko, 2009 pa raw ako ikakasal... 3 years pa! What ju think?