Sunday, December 03, 2006

BACK TO BLOGGING

TAGAL ko ring 'di nakapag-post dito sa space ko... what happened ba? Nothing much (talaga lang ha?!)
Honestly... I've been to a situation na for now ang hirap i-explain, ikuwento and it really knocks me off my feet everytime na naaalala ko (lupet!). Reason kung bakit nag-refrain muna ako sa pagpo-post (pero nagba-blog hop pa rin naman)... baka kasi unconsciously, baka masyadong maging emotional ang mabasa ng mga dumadaan dito sa site ko, ma-sad pa sila... magpa-Pasko pa naman!
Silent mode ako these past few weeks, mas piniling maramdaman munang mag-isa ang pain in able for me to comprehend it at mas mabilis ma-accept. Pinalakas munang mag-isa ang loob, pinakalma at pinatapang ang sarili. Nilabanan ang sakit na nadarama at mas piniling i-comfort munang mag-isa ang sarili... and here, somehow... oks na ko! (I hope so)
With what I experienced, I admit na 'di naman ganu'n kadali... everytime I feel sadness, I go to church and talk to God. I talk to God 'di para magtanong or isumbat or isumbong kung ano nararamdaman ko... its just that, I want to share to Him what I feel and in able for me to feel His comfort so much more.
Well, well, well... that's it... back to blogging na ako... though 'di ganu'n kasaya ang birthday ko last November... am looking forward now for a happy Christmas!

14 comments:

nona said...

oh...kaya pala, glad you're back posting gurl, I hope okay ka na as in okay na talaga....
Pareho pala tayo...kapag ganyan ako, mag-isa ko rin sine-settle ang lahat...saka ko lang ilalabas kapag ok na ako.
Ang sarap ng pakiramdam talking to HIM di ba? para bang andiyan lang siya listening...at minsan parang naririnig mo in your mind ang mga sinsabi niya...after that ang gaang ng feeling.:)

cess said...

tama - when feeling down, look up to God :) i hope youre feeling better now.

Miss Blogger said...

Kaya naman pala alang update. Ang galing mo magdala, mare! Bloghop ka at spreading smiles pero deep inside you're hurting pala... iba ka! Sana magaya kita...

At sana ok ka na talaga. Pero kung isipin mo, hindi ka naman Niya bibigyan ng hindi mo kaya di ba? :)

Take care always, Wendy! And if you need someone to talk to or just someone to laugh with, andito lang si Sasha... ilang steps lang ang Kaliraya from your office... heheheh

Happy Monday! ^_^

Iskoo said...

welcome back, hope everything is ok now. tama yan all we need is God and I believe He will also use people around you to help you on tough times. I am sure He has purpose why He allow such thing to happen to us.

Anonymous said...

hope you feel better now. right, minsan mas maganda na magpahinga, to stand still, and seek God kung ano ba talaga ang gusto nya para sa atin. i pray that God will reveal His Will and good plans for you!

allow me to quote a Bible verse:
Jer 29:11
For I know the plans I have for you," declares the LORD,"plans to prosper you and not to harm you, plans to give you hope hope and a future.

Anonymous said...

Kaya pala ang tagal ng pain na post mo dyan eh totoong may pain, well we are glad that you're back.

Maaliwalas at masaya ang bagong bahay mo sana parang ikaw yan.

Anonymous said...

you're back! 'hope all is well! :)

nona said...

wow, bagong pintura house mo sis wends...ang cool ng kulay,...kaya lang di pa rin ako makapagcomment sa tagboard mo...pero ok lang. :D God bless you!!!

Anonymous said...

its great to hear from you that your fine now.

Anonymous said...

nag birthday ka pala bakit di ko naamoy? hahaha

dyan naman Siya lagi to comfort us

Anonymous said...

ang tagal ko na ring hindi na kapag post, ayan may bago kang blogskin, ang ganda ng kulay. i hope oks na ang lahat, if you feel like blogging whats in your mind just go on lang :)

Kat said...

"da return of da comeback!"

hehe :) bagong blog look ha.. i like it. merry christmas sis!

Anonymous said...

Quiet na lang ako...magkita na lang tayo sa Balcony.

Anonymous said...

kaya pala,pero oks at back on blogging ka na!ano ba problem boylet ba yan? hahaha *just trying to cheer you up*

sana oks na oks ka na talaga.

GOD is the answer in anything naman talaga. Ok yang attitude mo.

so blog on girlfriend!